

^ Belta Press Agency (ngày 27 tháng ).

Ngoài ra, nhiều chương trình X Factor cá nhân có kênh YouTube riêng của họ, chẳng hạn như X Factor India. Kênh đăng tải các clip về các chương trình X Factor từ khắp nơi trên thế giới. Tương tự như Got Talent, nhượng quyền thương mại duy trì một kênh YouTube, được gọi là X Factor Global. Không chỉ Idol, mà còn có các chương trình ca hát mới như The Voice, The Four và All Together Now đã trở thành đối thủ và trở nên phổ biến trong những năm gần đây.

Không giống như Thần tượng âm nhạc, nơi ban giám khảo chỉ phê bình màn trình diễn của các thí sinh, trong The X Factor, mỗi giám khảo "cố vấn" cho các thí sinh vào chung kết trong một hạng mục cụ thể, giúp họ lựa chọn và tạo kiểu bài hát, đồng thời cùng nhau tham gia giám khảo các thí sinh ở các hạng mục khác. Giải thưởng thường là một hợp đồng thu âm, ngoài ra còn có tác dụng công khai mà sự xuất hiện trong giai đoạn sau của chương trình tự tạo ra, không chỉ cho người chiến thắng mà còn cho các thí sinh được xếp hạng cao khác. Nó bắt nguồn từ Vương quốc Anh, nơi nó được dùng để thay thế cho Thần tượng nhạc Pop (2001-2003), và đã được chuyển thể thành nhiều tác phẩm khác nhau tại các Quốc gia. The X Factor là thương hiệu truyền hình cuộc thi âm nhạc được tạo ra bởi nhà sản xuất người Anh Simon Cowell và công ty của anh ấy Syco Entertainment.
